วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

10 วิธีทำให้คุณดู สวยงาม เสมอ

ความสวย ใช่ว่าจะดูกันเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น สิ่งที่สำคัญคือ ความงามต้องเกิดจากภายในไปสู่ภายนอก จุดสำคัญคือ การที่รู้สึกอ่อนเยาว์ ทั่งร่างกาย และ จิตใจ ซึ่งจะทำให้ได้ผลอย่างน่าประหลาดใจ

อาหาร
อาหารเป็นปัจจัยสำคัญของชีวิต แน่นอน ทุกคนต้องทานอาหาร มีคำพูดของทางตะวันตกที่ว่า "You are what you eat" ซึ่งแปลว่า คุณจะเป็นอย่างที่คุณกิน แน่นอนว่าสิ่งที่ทานเข้าไป ร่างกายนำไปใช้ในการทำให้เกิดพลังงาน รวมถึงการซ่อมแซมส่วนที่สึกหลอ รวมถึงการสร้างเซลล์ใหม่ ทดแทนเซลล์เก่า และ กระบวนการทางชีวะเคมีอีกมากมาย โดยคนเราจำเป็นต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ อย่างเพียงพอ และที่สำคัญคือ อาหารที่มีคุณภาพ และหลากหลาย

การออกกำลังกาย
การออกกำลังกาย จะช่วยให้ร่างกายกระจายสารอาหาร รวมถึงฮอร์โมน ไปส่วนต่างๆของร่างกายได้อย่าง สมดุล รวมถึงเป็นการสร้างเสริมความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ให้กระชับ และ ดูอ่อนเยาว์ รวมถึงทำให้ผิวขับของเสียออกจากร่างกาย ทำให้ผิวดูสวย และ สุขภาพดีอีกด้วย นอกจากนี้การออกกำลังกาย ยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และช่วยในระบบไหลเวียนโลหิต

การพักผ่อน
การที่ร่างกายไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ทำให้ร่างกายไม่สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์ การพักผ่อนไม่เพียงพอเป็นสาเหตุหนึ่งในการเกิดริ้วรอย และยังทำให้เกิดขอบตาดำ รวมถึงถุงใต้ตา ซึ่งในแต่ละวัน คนเราควรหลับให้สนิทอย่างน้อย 8 ชั่วโมง ซึ่งการพักผ่อนอย่างเพียงพอทำให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์ และยังทำให้จิตใจปลอดโปร่ง และ ทำให้ไม่เครียดง่ายอีกด้วย

ลดการบริโภคน้ำตาล
การทานน้ำตาลมากๆ ทำให้ร่างกายหลั่งสาร Cortisol ที่เป็นตัวควบคุมความเครียด แต่สาร Cortisol ก็เป็นสารเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยของผิว และ ร่างกาย การลดการบริโภคน้ำตาล จะช่วยลดการผลิต Cortisol ในร่างกาย

หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่
การสูบบุหรี่ ไม่ได้แค่ทำลาย ปอด และ หัวใจเท่านั้น แต่รวมถึงผิวหนังอืกด้วย ซึ่งสารในบุหรี่จะไปทำลายชั้นคอลลาเจนในผิว ทำให้เกิดริ้วรอย และ จุดด่างดำ ซึ่งนอกจากจะไม่สูบบุหรี่แล้ว ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ผู้ที่สูบบุหรี่ด้วย เพราะควันบุหรี่มีสารเคมีนานา ชนิดที่เป็นอันตรายต่อร่างกายแม้ไม่ได้สูบ

หลีกเลี่ยง แอลกอฮอล
การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล ทำให้ตับทำงานอย่างหนัก ซึ่งตับเป็นอวัยวะในการกำจัดของเสีย และสารพิษในร่างกาย ทำให้ตับไม่สามารถกำจัดของเสียและสารพิษออกจากร่างกายได้ ส่งผลให้ผิวดูหมองคล้ำ และ เกิดริ้วรอย

การทำสมาธิ
การทำสมาธิ ทำให้จิตใจสงบ และช่วยให้ร่างกายหยุดการผลิตสาร Cortisol และการทำสมาธิยังช่วยให้ร่างกายคงความสวย ความงาม และความอ่อนเยาว์ได้เป็นอย่างดี

การทำความดี
การทำความดี ไม่ว่าจะเป็นการบริจาก หรือการให้ หรือแม้แต่การช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน จะช่วยทำให้รู้สึกมีความสุข ความผ่องใส ซึ่งสามารถสังเกตุได้ทางใบหน้า และ แววตา ทำให้คุณดูดีอยู่เสมอ


ทันสมัยเสมอ
การที่แต่งกาย หรือ ทำตัวให้ดูดี ดูทันสมัย จะช่วยทำให้คุณรู้สึกมั่นใจในความสวย ความงามของคุณ การใส่เสื้อผ้าให้พอดีตัว ไม่หลวม ไม่คับเกินไป รวมถึงการเลือกสีที่เหมาะกับผิวของคุณ ยังช่วยให้คุณดูดียิ่งขึ้น
Style

ขัดผิว
การขัดผิว ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายออกไป การขัดผิวสับดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่น อ่อนเยาว์ และสุขภาพดี